Cách đuổi gián không sử dụng hóa chất

Gián là những “vị khách” không mời mà đến, gây ra nhiều phiền toái cho ngôi nhà và cuộc sống của bạn. Nếu muốn đuổi gián mà sợ mùi hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hãy thử một vài cách đơn giản dưới đây.

1. Banking soda và đường

Một trong những giải pháp an toàn nhất với bạn nhưng lại nguy hiểm nhất đối với loài gián chính là banking soda (bột nở).

Cách làm: Trộn banking soda với đường, để trong cốc giấy và đặt chúng ở các góc nhà. Đường sẽ thu hút sự chú ý của gián, tuy nhiên, nếu ham ngọt mà ăn phải hỗn hợp chứa banking soda, chúng sẽ chết ngay lập tức. Đặt hỗn hợp ở ngoài nhà để xua đuổi gián từ nơi khác tới.

3. Lá nguyệt quế

Một cách đơn giản và hiệu quả khác để ngăn chặn gián là dùng lá nguyệt quế.

Cách làm: Nghiền nhỏ lá nguyệt quế và rắc vào những nơi mà loài gián có thể ẩn náu. Ngay khi ngửi thấy mùi lá nguyệt quế, gián sẽ “cuốn gói” ngay lập tức, đơn giản là vì chúng không ưa mùi hương phát ra từ loại lá này.

4. Dung dịch Amoniac

Amoniac không phải là giải pháp an toàn nhất để xua đuổi côn trùng. Tuy nhiên, nếu nhà quá nhiều gián thì dung dịch amoniac sẽ là giải pháp thực sự hữu hiệu.

Cách làm: Kết hợp amoniac với nước theo tỷ lệ 1:4 và phun tới những khu vực tập trung nhiều gián hoặc côn trùng. Mùi hương đặc biệt của Amoniac chắc chắn sẽ khiến cho côn trùng phải tránh xa.

5. Dung dịch nước xà phòng

Bạn có thể sử dụng dung dịch xà phòng để tiêu diệt côn trùng trực tiếp.

Chi tiết
Cách làm: Xịt trực tiếp dung dịch xà phòng vào những nơi mà gián có thể trú ngụ.

6. Acid boric

“Bả” làm từ acid boric sẽ giết chết gián ngay khi chúng ăn phải.

Cách làm: Tưới dung dịch acid boric lên một vài mẩu bánh thừa. Khi gián ăn phải, loại bả này sẽ giết chết chúng chỉ trong vài phút bởi acid sẽ thiêu đốt cơ thể chúng.

7. Gia vị cay

Trộn hạt tiêu, bột ớt, bột tỏi, bột hành sau đó rắc ở những nơi mà gián có thể chui vào. Tính chất cay, nóng của các loại gia vị trên sẽ xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.

Viết bình luận