Cách đuổi muỗi hiệu quả nhất trong những ngày nồm ẩm

Thời tiết nồm và ẩm là điều kiện thuận lợi nhất để muỗi sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những cách đuổi muỗi cực hiệu quả.

Nước đường và xà phòng

đuổi muỗi hiệu quả

Những ngày mưa nồm ẩm, muỗi hoành hành khắp nơi. Nhiều gia đình rất chật vật khi đối phó với muỗi nên thi nhau mua những lưới mắt nhỏ để bịt ở cửa sổ, cửa ra vào. Tuy nhiên, chỉ với nước đường và xà phòng, bạn có thể hoàn toàn đẩy lùi được loài muỗi này.
Bạn hòa đường với nước vào trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu, rồi bạn hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu. Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy, bạn nên để chậu nước đường này vào chỗ nhiều muỗi để diệt muỗi hiệu quả nhất nhé!

Cam, quýt

đuổi muỗi hiệu quả

Vỏ cam quýt là những nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc phòng tránh muỗi đốt và xua đuổi muỗi. Mỗi khi ăn xong vỏ cam quýt, bạn nên để lại vỏ và phơi khô nhé, sau đó bạn đốt vỏ cam quýt ở trong phòng để đuổi muỗi.

Cây sả

đuổi muỗi hiệu quả

Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất nhiều. Để giúp đuổi muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả ở xung quanh nhà. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng, không tìm được bạn ở đâu để chích.
Nếu không có đất để trồng sả, bạn có thể dùng tinh dầu từ cây sả. Hoặc cầu kỳ hơn, mua cây sả ở ngoài chợ về, sau đó cắm vào ly nước, vài ngày sau, lá sả sẽ bật lên, bạn cũng sẽ có một bụi sả trong nhà để giúp xua muỗi.

Nước hoa hoặc tỏi

đuổi muỗi hiệu quả

Xịt một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Viết bình luận