Cách trị mối tận gốc hiệu quả

Có phải ngôi nhà bạn đang bị mối hoành hành? Và bạn muốn tiêu diệt chúng ngay lập tức. Để công tác diệt mối được hiệu quả thì bạn hãy tham khảo cách sau:

Bước 1: Đặt hộp thử

Hộp nhử mối được đặt ở những nơi yên tĩnh, không va chạm đụng vào hộp.
Nếu có nhiều nơi thấy mối xuất hiện thì nên đặt hộp nhử ở góc sát mặt đất là tốt nhất. Vào mùa đông thì tránh đặt những nơi nhiều gió vì mối chỉ tập chung ở những nơi ẩm kín gió, có độ ẩm cao.
Nếu thấy mối xông ở đồ gỗ, vật liệu mà khối lượng tương đương với khối lượng hộp nhử thì không cần phải nhử mối mà tiến hành phun thuốc luôn.
Cần phải rà soát kiểm tra hết những nơi mối có thể sinh sống như: tủ sách và các đống phế thải để tránh diệt sót mối.

Cách diệt mối hiệu quả, an toàn

Bước 2: Phun thuốc bột lây nhiễm

Sau khi đặt hộp nhử mối, chúng tôi sẽ dùng thuốc diệt mối để phun thuốc. Khi phun mối sẽ không chết được ngay mà về tổ mới chết và làm cho các con khác cũng chết theo. Đây cũng là ưu điểm của phương pháp này.
Để diệt được nhiều mối nhất thì cần phải làm cho thật nhiều con mối dính thuốc, nên khâu đặt hộp thuốc hết sức quan trọng, tránh gặp những sai sót như: đặt hộp mồi nhử sau khi phun thuốc lấp mất đường về của mối, hoặc phun chặn trước, để mối rút chạy trước mới phun.
Mối sau khi bị dính thuốc là rút chạy về tổ, những con mối lính có khả năng phát hiện có mùi lạ không cho vào tổ song với số lượng hàng vạn cá thể đồng thời kéo về thì không lực lượng nào cản được. Chính vì vậy, trong một công trình phải phun các hộp nhử cũng như các điểm mối ra trong cùng một buổi.
Ở vị trí ẩm, chúng sẽ không sống quá 15 ngày. Dựa vào đó, chúng ta có thể kiểm tra kết quả diệt mối tại nhà. Chỉ cần kiểm tra những vị trí không phun thuốc, nếu đường mối bị khô, chỉ có mối lính sống thoi thóp hoặc đã chết khô là đạt yêu cầu. Nếu sau 10 ngày từ lúc phun thuốc vẫn còn mối lao động đi ăn cùng với mối lính là chưa đạt yêu cầu.

Cách diệt mối hiệu quả

Bước 3: Phun phòng chống mối bằng dung dịch

Nếu sau khoảng 3 – 5 ngày sau khi diệt mối, kiểm tra tổ của mối, nếu thấy mối vẫn còn tồn tại thì ta cần chuẩn bị tiến hành đặt mồi nhử tổ mới.Sau khoảng 3 – 5 ngày sau khi diệt mối, kiểm tra tổ của mối, nếu thấy mối vẫn còn tồn tại thì ta cần chuẩn bị tiến hành đặt mồi nhử tổ mới.

Diệt mối tại nhà bằng phương pháp thuốc lây nhiễm vừa có tác động hóa học vừa có tác động sinh học. Phương pháp này có thể thực hiện được trong cả năm.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

Viết bình luận