Mẹo diệt chuột hiệu quả

6 mẹo diệt chuột đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Có những mẹo diệt chuột này bạn sẽ không còn lo sợ chuột gây hại đến gia đình của mình nữa.

mẹo diệt chuột đơn giản

Diệt chuột bằng mẹo

Chôn một cái chai không đáy vào trong tường, miệng đáy chai phải ngang bằng hoặc thấp hơn tường để ở góc tường làm thành một cái hang. Khi chuột vào phòng, không có chỗ nấp nó sẽ chui vào đó. Nếu chuột to chui vào thì không thể quay ra được, còn chuột bé thì quay ra được nhưng không có cách nhảy ra.

Hun chuột

Lấy gạch cua với lượng bằng nhau trộn đều rồi đốt cùng với mùn cưa. Ngửi thấy mùi này, chuột sẽ từ khắp nơi chạy đến, lát sau, sẽ bị hôn mê. Đến lúc đó bạn chỉ cần bắt chúng thôi.

Dính chuột

Trộn 2 phần nhựa thông với 1 phần dầu máy rồi đun cho tan thành dạng lỏng. Sau đó phết hỗn hợp này lên giấy cứng hoặc tấm gỗ, thả vào giữa ít mồi rồi đặt vào chỗ chuột hay qua lại . Nếu chuột đã bị dính vào đó thì khó có thể ra được.

Dầu ma-dút

Trộn đều dầu ma-dut với dầu máy và mỡ bôi trơn, rắc xung quanh hang chuột. Chuột bị dính dầu mỡ và bùn sẽ thấy khó chịu và phải liếm hết chúng đi. Những chất này theo đường tiêu hoá vào dạ dày làm chúng bị chết do nát dạ dày.

Dung dịch Amoniac

Đổ dung dịch này vào hang chuột rồi lấy bùn trát kín cửa hang. Dung dịch này bốc hơi sẽ làm chuột bị hấp chín.

Xà phòng bột

Đem xà phòng trộn với bột hoa tiêu và một ít cơm nguội, để ở chỗ chuột thường qua lại.

Diệt chuột bằng xi măng

Lấy xi măng trộn lẫn với dầu thực vật, lấy 5-10g cho lên miếng nhựa nếu không xi măng dễ bị chảy nước đặt ở chỗ chuột thường qua lại. Sau khi chuột ăn khoảng 12h, lông chuột sẽ bị dựng đứng, chuột sẽ nóng ruột cắn gặm lung tung, bỏ ăn khoảng từ 20-29h rồi chết vì ruột bị tắc cấp tính, dẫn đến xuất huyết.

Viết bình luận