Mẹo phòng chống muỗi trong nhà đơn giản hiệu quả nhất

Muỗi đốt có thể lây lan một số bệnh như sốt rét, sốt vàng da, viêm não. Trong thời gian gần đây, dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh, đây cũng chính là lời cảnh báo mọi người phải phòng ngừa và tiêu diệt mầm mống gây bệnh này.
Bạn có thể áp dụng những cách phòng chống muỗi không những an toàn mà còn rất hiệu quả bằng cách dùng các loại hương thơm, tinh dầu dễ kiếm dưới đây.

Tỏi

mẹo phòng chống muỗi
Mùi hương của tỏi cũng là cách diệt muỗi, sẽ làm lũ muỗi sợ và bay đi vì vậy hãy đặt một bát tỏi nghiền nát vào những nơi muối thường bay đến để xua đuổi chúng bay đi.

Hương cây xả

mẹo phòng chống muỗi

Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, hãy trồng một chậu cây sả trong phòng và bạn có thể trang trí thành một chậu cảnh dễ thương vừa giúp bạn xua đuổi muỗi vừa giúp bạn có một không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng của mình.

Cam, quýt

mẹo phòng chống muỗi

Đốt vỏ cam, quýt trong nồi rồi đặt trong phòng để đuổi muỗi. Muỗi sợ những loại hương tương tự như cam, quýt vì vậy hãy đốt loại vỏ này sau đó đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà để xua đuổi muỗi ra khỏi phòng của bạn.

Sử dụng bã cà phê

mẹo phòng chống muỗi

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở. Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.
Song song với việc sử dụng một trong các cách trên thì bạn nên lưu ý một số mẹo đuổi muỗi sau:
– Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.
– Dùng rèm che cửa để hạn chế muỗi bay vào nhà.
– Muỗi hoạt động mạnh ở nhiệt độ từ 28-30 độ C, do đó nên hạn chế dùng điều hòa ở khoảng nhiệt độ này.
Nếu bạn có nhu cầu diệt muỗi hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0912.029.951
Chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH HỌC THÁI BÌNH
Địa chỉ: Số 16, ngõ 1, tổ dân phố Tó, P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
SĐT: 0912.029.951 hoặc0984.624.253
Email: biothaibinh@gmail.com

Viết bình luận